top of page

 

BLACKLIST SECRET

BEAUTY FASHION LIFESTYLE AND MORE SECRET

KAAN SHOW เปิดภาพลักษณ์ใหม่ให้วรรณคดีไทยถูกใจคนไทยทั้งประเทศ


โรงละครลอยได้ที่เดียวของโลก.... หลังจากที่โรงละครเปิดตัวไปเกือบสองเดือน เจอทั้งในสื่อ รายการทีวีและบีทีเอสเต็มไปหมด วันนี้ทนไม่ไหวล่ะ นั่งรถ ลงเรือ โบกวินมาถึงที่ บอกตามตรงว่าตื่นเต้นมากกับโรงละครลอยฟ้าที่เดียวของโลกที่นี่มีนักแสดงกว่า 100 ชีวิตแสดงโชว์ความสามารถเฉพาะตัวผสมผสานกับคอมพิวเตอร์กราฟฟิคสุดอลังการ หลังจากที่ดู TEASER ซ้ำแล้วซ้ำเล่า ก็ถึงเวลาเลิกเพ้อ และมาเจอโชว์จริงกันวันนี้เลย

จริงๆแล้วแฟนแม่มดเป็นนักแสดงอยู่ที่นี่ วันที่โรงละครเปิดวันแรกไม่ได้มาดู ปล่อยเวลาล่วงเลยไปเกือบสองเดือน กว่าจะเคลียร์งานแล้วมาดูให้เห็นกับตา พอได้วันแล้วก็หยิบกล้อง Sony A6300 ตัวที่ได้มีโอกาสลองใช้ล่าสุดติดมาด้วย คิดว่าจะใช้กล้องตัวนี้เก็บภาพบรรยากาศโดยรอบทั้งหมด ให้เพื่อนๆได้ดูกันด้วย เดี๋ยวนี้ไม่พกกล้อง DSLR กันแล้ว กล้อง Mirrorless นี่แหละ กล้องดีมีคุณภาพ พกง่าย ถ่ายรูป ถ่ายวิดิโอได้ ไม่แพ้ DSLR เลย

โรงละครตั้งอยู่บนถนนเทพประสิทธิ์ พัทยา มาถึงก็เดินถือกล้องยกถ่ายมุมนี่ก่อนเลย เป็นความโอ่อ่าที่ใครได้เห็นคงได้ที่กับเทคนิคโรงละครลอยฟ้าที่วิเศษมาก

โดยรอบโรงละครมีพื้นที่สำหรับจอดรถสะดวก และมีลานตรงด้านหน้ากว้างมาชนิดที่ยกทีม football ทั้งทีมมาเตะบอลนัดพิเศษได้เลย คนส่วนมากก็จะหยุดถ่ายรูปตรงจุดนี้ก่อนที่จะเข้าไป

ด้านหน้าก็จะมีร้าน Greyhound café มีทั้งอาหารและเครื่องดื่มไว้รับรองผู้ที่จะเข้ามาชมโชว์ที่นี่โชคดีวันนี้ฟ้าเปิด แสงดีถ่ายรูปง่าย กด shutter รัวๆ

ใครกลัวไม่ทันดูโชว์ ให้ออกจากบ้านมานั่งแตร่รอในร้านนี้ตั้งแต่ตี 5 ยังได้เลย อยู่ใกล้กันมาก (เดี๋ยว!! ร้านเปิดกี่โมงนะ?)

แกล้งๆสั่งขนมหวานมาชิม อร่อยดี

กล้อง sony a6300 เจ้ารุ่นนี้มี Speed shutter ที่ถ่ายได้เร็ว แปปๆ เก็บภาพเสร็จแล้ว ถ้ามัวชักช้า ไม่ทัน มียัดของหวานเข้าปากก่อน ไม่ได้มีภาพสวยๆมาให้ดูแน่นอน

ถัดมาจะเป็นโซนขายตั๋ว การออกแบบเป็นห้องหนังสือ ปลุกจินตนาการขั้นสุด ตรงโซนขายตั๋วนี้จะเชื่อมกับร้านขายของที่ระลึก นี่คิดว่าเวลาเหลือมากมั้ง เดินดูของชะม้อยไม้ชะม้อยเมฆ เหลียวดูนาฬิกา อ้าว อีผี อีก 10 นาที โชว์จะเริ่ม นี่รีบวิ่ง 4X100 เมตร หอบกล้อง sonyA6300 จั๊กแร้หนีบโทรศัพท์ แล้วอุ้มกระเป๋าที่มีลิปสติกประมาน 8 แท่ง เข้าไปในอาคารแบบไม่แคร์เวิร์ล ข้างในอาคารออกแบบเรียบๆ มีสตาฟยืนบริการ ทั่วถึงทุกจุด

ด้วยความตื่นสาย และกว่าจะผ่านการแต่งหน้า 38 ขั้นตอน ทำให้เราพลาดอาหารเช้าและเที่ยงในเวลาเดียวกัน ก่อนเข้าโชว์เลยสอดส่องสายตาหาอะไรกิน แล้วสายตาก็ไปสะดุดกับด้านซ้ายมือ มีจุดบริการขายเครื่องดื่มและอาหารเพื่อซื้อและเอาเข้าไปทานในโรงละครได้

ชอบถาดมาก ดูคล้ายๆแผงไข่ แต่หลุมใหญ่มาก ถ้าจะใส่ไข่คือต้องเป็นไข่ไดโนเสาร์เท่านั้นอ่ะเอาจริงๆ หนึ่งถาดจะมี 4 ช่อง อาหารได้ 4 อย่าง นี่บอกตัวเองจะน้ำเปล่าและขนมกรุบๆพอ กะไว้ว่าเดี๋ยวดูจบจะจัดชาบูชุดใหญ่ให้ตัวเอง เพื่อรวมพลังอาหารเช้าเที่ยงเย็นให้สาแกใจ แต่โถ.. เปล่าเลย รู้ตัวอีกที coke มะม่วงแช่อิ่ม ลูกชิ้นปลาหมึก มาดึงสติได้ตอนจ่ายตัง แต่ไม่ทันแล้ว ยืนยิ้มแห้งยื่นเงินให้พนักงาน

ถัดมามีรถเข็นชิคๆวางเป็นโซนให้ราดซอสต่างๆ แต่นี่ไม่ทันแล้วไง อีก 5 นาทีโชว์เริ่ม เลยวิ่งหอบสัมภาระรุงรังไปบนโรงละคร ไม่มีการราดซอสใดๆเกิดขึ้น เพราะรีบมาก

เอาหละทีนี้แม่มดก็จะพาทุกคนเข้าไปในจินตนาการของ KAAN SHOW ไปพร้อมกันเลย และตามกฎสากลโลกเราก็ไม่ได้เอากล้องเข้าไปในโรงละครด้วย ก่อนจะเข้าโรงละครก็จะมีจุด ให้ถอดเมมและแบตเตอรี่ฝากไว้ ดังนั้นการรีวิวแต่ละฉากของเรื่องแม่มดจึงต้องขอก๊อปปี้ไฟล์รูปจากคานโชว์นะคะ ก่อนที่ทุกคนจะไปอ่านรีวีว อยากให้ดู TEASER ตัวนี้อย่างน้อยสามรอบ เยอะไป!! อ่ะดูๆๆ

พอเข้าโรงละครไปก็จะมีสตาฟนำทางชี้จุด ว่าเรานั่งแถวไหนตรงไหน นี่หันไปคือทุกคนนั่งประจำที่หมดแล้วเรานี่ต้องอุ้มของเยอะสิ่งทั้งหมดทั้งมวลฝ่าไปนั่งตรงกลางแถว คือถ้า coke zero เกิดหกใส่ใครระหว่างทางต้องโดนรุมขยุ้มแน่นอน เดินแขม่วพุง ห่อตัว ทำตัวเล็กที่สุด เดินเขย่งจนไปถึงที่ นั่งเหงื่อตกอยู่กลางแถว รู้สึกกดดันยิ่งกว่าสอบ Toeic

นั่งสงบสติอารมณ์ได้ 3 วิเลยนึกขึ้นได้ว่าควร หยิบมือถือขึ้นมาเก็บภาพตรงนี้ไว้ซักหน่อยก่อนที่โชว์จะเริ่ม กดถ่ายได้สามแชะ ทางโรงละครก็ประกาศห้ามบันทึกภาพและเสียงต่างๆขณะดูโชว์ นี่ก็ได้แต่ทำหน้าเด๋อและยัดโทรศัพท์ใส่กระเป๋า ยิ้มอ่อนกระพริบตาปริบๆ

ฉากแรกจะเป็นฉากที่ตัวเอกของเรื่องชื่อ คาน หล่อมาก นี่ขนาดไม่ได้นั่งแถวฟอร์นโรว ก็มองทะลุมิติได้ว่าหล่อมากจริงๆ อืมๆนั่นแหละนางได้รับหนังสือที่แปลกมาก เพราะบนปกหนังสือมีชื่อนางเขียนไว้

นี่ก็นึกขึ้นได้ว่าลืมปิดเสียงโทรศัพท์ก้มไปปิดเสียงโทรศัพท์ (และแอบอ่านไลน์นิดนึง 555 ) แป๊บเดียวเงยหน้าขึ้นมา อ้าว นางเจอคู่หูชื่อกบิล (ตัวนี้น่ารักมาก) แล้วไขกุญแจทะลุมิติเข้าสู่โลกวรรณคดีไปเรียบร้อยแล้วจ้าไวมาก เดินเรื่องเร็วยิ่งว่าเน็ต hi speed อีก เอ้อดีจัง ชอบบบ

ฉากนี้ เป็นเรื่องราวของผีเสื้อสมุทรและพระอภัยณีที่เราคุ้นเคยกันมาตั้งแต่สมัยเรียน เปิดตัวการโรยตัวด้วยม้านินมังกรที่มีสุดสาครกล้ามโตพาโลดเล่นเปิดโลกใหม่ที่คานไม่เห็นมาก่อน นี่ชอบตรงมีการแล่นเรือพร้อมเหล่าลูกเรือและพระอภัยมณีออกมา คุณพระเรือใหญ่สมจริงและเหล่าลูกเรือกล้ามแน่นมาก เดี๋ยว!! นี่จากนั่งพิงเบาะชิวๆ ถึงกับขยับมานั่งตัวตรงเพราะซิกแพคเหล่าลูกเรือ ไม่ใช่!!

เพราะมีคนแอบกระซิบมาว่าจะแฟนอยู่ในฉากนี้ ในขณะที่แหกเนตรซูมขั้นสุดและสอดส่องสายตาเพื่อเตรียมล็อคเป้า ตาก็ไปหยุดกับ 4 หนุ่มหุ่นแน่นกำลังโหนเรือท่ายากโชว์ความแข็งแรง ฉากนี้ต้องมาดูเอง โคตรเท่พลังเหลือล้นมาก ป้าข้างๆเริ่มปรบมือ ในขณะที่ผีเสื้อสมุทรมา พระอภัยมณีก็โชว์สกิลเป่าปี่ เสียงสะกดใจมาก ไม่เชื่อย้อนไปดู TEASER ได้เลย

ฉากนี้ เป็นฉากเกี่ยวกับป่าหิมพานต์ ประทับใจกินนารีในชุดสีนีออนสุดแซ่บมาก เห็นแล้วอยากยืมไปฟูลมูลปาร์ตี้ แต่ละนางไม่ได้โบยบินธรรมดานะคะนางบินบนผ้าความสูงกว่า 10 เมตร เฟอร์เฟคมาก ละมุน โหนตัว หมุน 800 ตลบแล้วจบแบบสวยมากกก

ต่อด้วยฉากนายพรานล่ากินนารี คอสตูมแน่นมาก หมดอายชาโดว์และอายไลน์เนอร์ไปกี่อัน ไหนบอกซิคะ

เหล่านักล่าควงไฟ ฟาดงวงฟาดงา พ่นไฟลุกว๊าบบบ ไฟจริงแน่นอน มั่นใจ ถ้าพ่นยาวอีกนิดนึงนี่ขนตาปลอมเจ๊ที่นั่งแถวหน้าไหม้แน่นอน กระทึกสุดๆ

นี่พีค หมุนหัว ตามแบบฉบับบีบอย แปลกตาและอึ้งในความเป็นไปได้

พูดถึงป่าหิมพานต์จะไม่พูดถึงสัตว์หิมพานต์เป็นไปไม่ได้ นี่จะบอกว่าแต่ละตัวน่ารักแล้วสมจริงมาก เดินเหิน ยักคิ้ว ยักไหล่ ได้ปกติ คือออกแบบตัวละครได้ดีมากล้างภาพเดิมๆที่เราเคยเห็นในวรรณคดีไปเลย

อีกฉากหนึ่งที่สวยมาก เมขลา-รามสูร ฉากนี้เมขลาอวดโฉมบนลูกแก้วที่ลอยสูงเหนือพื้น มีใช้สายฟ้าที่มีกำลังถึง 1,000,000 โวลต์ ในฉากตอนที่ปล่อยกำลังไฟ นี่นั่งมือทาบ อก นั่งฟังเสียงแรงไฟฟ้าแบบตาไม่กระพริบ ของจริงเสียงจริง ขนลุกมาก

ฉากนี้มาจากเรื่องเงาะป่า ละมาดที่ออกมาสู้กับเงาะป่าตัวใหญ่เกินเบอร์มาก สูง 5 เมตรได้ เป็นไอเดียมาจากหุ่นกระบอกไทย ที่เชิดจากด้านบน กระทืบเงาะลงใต้พื้น นี่อึ้งไปเลย มีนักแสดงโหนตัวลงมาไม่พอ มีมุดลงใต้พื้นไปอีก

คิดว่าเรื่องนี้ใช้นักแสดงเยอะที่สุด ฉากนี่คือบันเทิงมาก เหมือนชวนเพื่อนมางานหมอลำหมู่บ้าน คือเหมือนรวมใจกันออกมาเต้นมาทั้งหมู่บ้าน ภาพที่เห็นนี่คือบรรดาตลกหลวงที่สะโพกพริ้วยิ่งกว่าชะนีในผับอีกจ้า มีฉากที่เจ้าชายจากเมืองต่างๆมาเสี่ยงทายเลือกคู่ ดูจากหุ่นเจ้าชายแต่ละเมืองแล้ว อยากวิ่งลงไปกระชากหน้ากาก หล่อแน่ๆมั่นใจ

ชอบฉากนี้มากที่สุดจากที่ดูมาตลอดโชว์ เป็นฉากที่สะกดใจคนดูทั้งโรง ฉากที่เมียชาลาวันทั้ง 2 เล่นน้ำ มันคือที่สุดของทีมเวิร์ก มีโชว์บนเสาแบบผนึกกำลังว่าสวยแล้ว ช็อตโดดลงน้ำคือ ต้องร้องว้าวจริงๆ

คาเรคเตอร์คือได้มาก ลงน้ำแบบมีอินเนอร์ สะบัดผมขึ้นเหนือน้ำแบบเหลือร้ายมากๆ จำได้ว่ามีช็อตตีลังกาหมุนตัวในน้ำด้วย นี่มองหุ่นแบบตาไม่กระพริบ จากที่กัดลูกชิ้นกำลังจะกลืน เห็นหุ่นของ 2 เมียชาละวันฉากนี้คือคายลูกชึ้นออกมาแทบไม่ทัน หุ่นเป๊ะนี่เค้าคงไม่มานั่งเคี้ยวลูกชิ้นให้เสียหุ่นแบบนี้หรอกนะ กลับลำวางลูกชิ้นลง นั่งแขม่วพุงดูลีลาสวยงามต่อไป

อ่ะจบฉากสวยงามของสาวๆแล้ว ได้เวลาเบิกตัววายร้าย ฉากนี่มีการต่อสู้ระหว่างไกรทองและสมุนชาละวันนับ 10 ฟาดฟันกันด้วยกระบวนท่าแม่ไม่มวยไทยแบบหาดูได้ยาก ภายใต้ฉากต่อสู้ก็ความกระชากอารมณ์คนดูการเปิดตัวแพคู่ชีวิตของไกรทอง เล่นเอาอึ้งทั้งโรง

และนี่คือสุดยอดความอึ่งทึ่งตะลึงในความใหญ่ ตอนทศกัณฐ์โรยตัวลงมาจากอากาศพร้อมผ้าสีแดงที่ใหญ่และยาวมาก ประหนึ่งเหมาผ้ามาหมดทั้งสำเพ็ง จุดนี้อลังสุด ฝรั่งที่นั่งถัดไปถึงกับเปล่งเสียง อิซอเมสซิ่ง แบบญาญ่าในโฆษณาแพนทีน อีบ้าแล้วตอนกลายร่างกลายเป็นทศกัณฐ์ยักษ์นะ สูงเกือบ 10 เมตรได้มั้ง

ฮัลโหลว นี่ new ทศกัณฐ์ 2017 ถูกมะ? นี่มันเหลือล้นมากๆ ทัพลิงที่ว่าขนกันมาเยอะ ตอนเบิกตัวทศกัณฐ์ยักษ์ออกมา คือ เด๋อไปเลยจ้า ใหญ่มากกกก

นี่พระราม พระลักษณ์ จากเรื่องรามเกียรติ์ และทศกัณฐ์ในเวอร์ชั่นตอนยังไม่แปลงร่าง ใครอยากเห็น new ทศกัณฐ์ 2017 สูง 10 เมตร ซื้อบัตรมาดูเองเด้อออออ 555555 จริงๆเล่ามานี่ก็เกือบจบแหละ แต่ตอนจบมันพีคมากกก ใครอยากรู้ต้องมาดูเอง

อ่ะจบโชว์ ได้เวลารวมตัวนักแสดงคนเก่งทั้งหลาย มาพร้อมชุดแน่นหน้าเต็ม ออกมาขอบคุณคนดูทั้งโรงละคร เก่งมากทุกๆคน เสียงปรบมือของผู้ชมดังสนั่น ได้ยินแล้วดีใจแทน สมกับเก็บตัวซ้อมกันมาหลายปี

ดูเสร็จก็ออกมารับเมมและแบตกล้องคืน รวมทุกอย่างใส่ sony a6300 ลูกแม่ แล้วเดินดิ่งเข้าร้านขายของที่ระลึก ซื้ออะไรกลับไปซักหน่อย

ด้านในร้านออกแบบแสงเป็นสีเหลืองนวล สลัวๆ มีแสงเป็นบางจุด ปรับ ISO กล้องให้เหมาะและกดถ่ายแบบเงียบๆ คนโล่งมาก กดดันมาก

คือไม่รู้จริงๆว่า สามารถถ่ายรูปได้ไหม แต่อุ่นใจกล้องมี Silent Shutter กดถ่ายแบบล่องหนได้ เงียบ ไม่ได้ยินเสียงชัตเตอร์ พนักงานจับไม่ได้แน่ๆ ยกเว้นมาอ่านเจอตอนนี้

ใครหนีเพื่อนมาดูคนเดียวแล้วกลัวเพื่อนโกรธ ก็ซื้อพวงกุญแจกลับไปให้พวกมันค่ะ มีกันหลายคนเอาพวงกุญแจไปให้มันคนล่ะอันพอ งบน้อย 5555555

รูปนี้ถ่ายด้วยเลนส์คิทติดกล้องเลย เบลอหลังได้ด้วย ถ้าแม่รู้แม่ต้องภูมิใจ

2 ตัวเอก คานและกบิล คาเรทเตอร์น่ารักทั้งคู่ ยุกยิกๆ ตลอดเวลา โฟกัสแทบไม่ทัน

แปปเดียวก็ถึงเวลานักแสดงออกมาถ่ายรูปกับผู้ชม ระหว่างต่อแถวก็ขอถ่ายเก็บภาพคุณป้าแก๊งค์นี้หน่อย น่ารักจริงๆ

อะไรเอ่ย โพสเกินเบอร์ นึกถึงเวลาถ่ายเรารูปกับเพื่อนซิคะ ใครจะโพสยังไงก็แล้วแต่ ชั้นต้องโพสเด่นสุด

ต่างชาติก็มา

ถ่ายรูปเสร็จต่อ wifi จากกล้อง ส่งรูปเข้ามือถือรัวๆ อัพรูปตั๋วเก๋ๆและเช็คอินกันหน่อย สะดวกสบายมี wifi ไปอีก

อ่ะไหนใครอยากเห็นหน้านักแสดงบ้าง ผู้อยู่เบื้องหลังโชว์มากความสามารถที่สะกดใจผู้ชมทั้งโรงละคร

นี่แบตกล้องอึดมาก ถ่ายมาทั้งวันแบตยังไม่หมดอีก

สองสาวเมขลาล่อแก้วบนห่วงสูง 10 เมตร

2 เมียชาละวันฉากเล่นน้ำในอ่าง

หนุมาน

สุดสาคร

ไกรทอง

คาน

คาน

บีบอย ในฉากลูกเรือ และพรานนักล่า

เหล่าโจรสลัด กล้ามแน่น ในฉากโหนเรือ เรื่องพระอภัยมณี

เจ้าชายจากเมืองต่างๆฉากเลือกคู่ในเรื่องเงาะป่า

ฝาแฝดก็มี

โรงละครลอยได้ คนก็ลอยได้ด้วย

กลางคืนถ่ายรูปสวยมาก โรงละครจะเปลี่ยนสีไปเรื่อยๆ โรงละครเจ็ดสีมณีเจ็ดแสงมากๆ

ฝากไว้ให้คิด กับรอยยิ้มสุดท้ายของพระเอกของเรื่อง

แค่ซื้อบัตรมาดูรอยยิ้มนี้ก็คุ้มแล้วค่ะ ที่รีวิวมาทั้งหมดจะมีความหมายอะไร๊

คนดีที่มีคุณภาพไม่จำเป็นต้องจบสูง ใครบอกว่าผู้ชายที่รักศิลปะในเรือนร่าง มีรอยสักแน่นทั้งตัว ทำงานที่ไหนก็ยาก

เวทีนี้รวมคน คนที่มีความสามารถจากทั่วประเทศ บีบอยไทยที่ไปไกลถึงระดับโลก

นักยิมนามสติกหญิงทีมชาติไทย เด็กดอย หรือแม้แต่เด็กปั้ม

บางคนภาพลักษณ์ภายนอกอาจดูไม่มีดีอะไรเลย แต่ที่นี่เปิดโอกาสอ้ารับและมอบโอกาสให้พวกเขา

เราควรมาดูความสามารถของคนไทย ที่ออกแบบมาเป็นโชว์วรรณคดีไทย

ความยิ่งใหญ่ที่หาดูที่ไหนไม่ได้ จองตั๋วเถอะ อยากให้มาดูเองกับตา


RECENT POST
bottom of page